วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ไปถึงแล้วเชียงตุง ไปแล้วมีอะไร?....

ขึ้นรถบัสไปรวมตัวที่วัดพระธาตชเวดากองจำลอง
 ตั้้งหัวข้อให้น่าสนใจไว้งั้นแหละครับ ผมเองก็สงสัยตนเองเหมือนกันผมจะได้อะไรเพราะที่แรกตอนเพื่อนชวนว่าไปเที่ยวกับพระ มีผ้าป่าสามัคคีไปทอดที่เชียงตุงไม่ได้มีรายละเอียดมากนัก จนผมตัดสินใจลงทะเบียนไปจึงมีรายละเอียดโปรแกรมอย่างย่อๆมาให้ ประมาณนี้ครับ
มีทั้งพระ ชี ชาวบ้าน
 วันที่ 16 ม.ค57
........เวลา 06.00น. ชาวคณะทั้งหมดยอดตอนนี้รวมทั้งพระและชาวบ้าน 60 คน พร้อมกันที่วัดเจ้าคณะอำเภอเชียงแสน ..........เวลา 06.30 น.ออกเดินทางจากวัดไปที่ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จัดทำบอเดอร์พาสต์(วีซ่าทางวัดดำเนินการให้ก่อนแล้ว **ฉะนั้นห้ามเบี้ยว ไม่เช่นนั้นคณะจะเดินทางไม่ได้***) ..........เมื่อดำเนินการเรื่องเอกสารเสร็จก็เดินทางไปขึ้นรถทัวร์ของประเทศพม่า (เป็นรถวีไอพีแอร์เย็นฉ่ำ) กลางวันต้องกินข้าวกล่องเพราะระหว่างทางไม่มีที่กิน และต้องไปให้ถึงเชียงตุงก่อนบ่ายสามโมง เพราะทางคณะศร้ทธาวัดที่ท่านเจ้าคณะอำเภอไปสร้างไว้ (วัดที่9)จะจัดขบวนต้อนรับที่ทางเข้าเมือง ...........จากนั้นก็เอาของไปเก็บที่โรงแรม อาบน้ำแต่งตัวไปทานข้าวเย็นที่ทางวัดจัดเลี้ยงต้อนรับ(มีการแสดงของชุมชนให้ชมด้วย) จากนั้นกลับมานอนที่โรงแรม 17 มกราคม 57 ทานข้าวเช้าแล้วไปวัดอีกครั้งเพื่อร่วมพิธีตัดลูกนิมิตรพระวิหารหลวง พิธีแบบดั้งเดิมแบบเชียงตุง ............จากนั้นเดินทางไปเชตปกครองพิเศษเมืองลา ระยะทาง 93 ก.ม. ถึงที่นั่นตอนเย็น เข้าโรงแรม-กลางคืนออกมาชมแสงสีเมืองลา 18 มกราคม 27 เช้าไปชมตลาดหลวง+ชายแดนเมืองลากับจีน+ฯลฯ แล้วเดินทางกลับมาเชียงตุง มาทานข้าวเที่ยงที่เชียงตุง แล้วเที่ยวสถานที่ต่างๆในเชียงตุง ตอนเย็นทางวัดเลี้ยงอาหารเย็นอีกทีเป็นการเลี้ยงส่ง แล้วกลับมานอนโรงแรม 19 มกราคม 57 เช้าไปเที่ยวตลาดหลวงเชียงตุง +ฯลฯ หลังเที่ยงเดินทางกลับแม่สาย
เจดีย์เป็นทองเลยครับมีน้องสาวชาวเมียรมาร์นำไหว้พระประจำวันเกิด
 อ่านแล้วผมได้แน่ๆคือได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นตั้งแต่เกิดมาจนถึงปูนนี้ ๕๐ กว่าขวบ แล้วผมก็จะได้บุญ ได้บุญผมก็จะเผื่อแผ่บุญให้พ่อแม่ ครูอาจารย์ ญาติพี่น้องลูกเมีย และทุกๆคนที่ได้มีเวลามาอ่านเวบผมนะครับ ฮ่าๆๆ จริงๆนะครับผมอธิษฐาน หลังการที่ทำบุญทุกครั้งในครั้งนี้ เราจะได้มีความสุข สนุกร่วมกันนะครับ
เมืองท่าขี้เหล็กจากมุมสูงบนวัดพระธาตุฯ

ไกด์ประจำวัดเขาช่วยกดชัตเตอร์ให้

มีการแนะนำให้ยืนท่าไหนมองมุมไหนด้วยผมเลยดูดี ฮ่าๆๆชมตัวเองอีกแล้ว

วัดหลวงปู่หล้า

หลวงปู่หล้า นั่งฟอจูนเนอร์เข้ามาในวัดหลังจากที่กลุ่มทัวร์เราแวะเข้าไปไม่นาน จึงได้กราบท่านหลวงปู่เป็นบุญแรก ได้บุญจริงๆครับ